บัญชีธนาคาร

บัญชีธนาคาร
บัญชีธนาคาร

วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2556

การดูแล “ผิวใต้ตา”


สาว ๆ หนุ่ม ๆ หลายท่าน อาจจะชอบดูแลผิวหน้า ประทินผิวลดริ้วรอย ใช้กันแดดกลัวผิวคล้ำ กระมาหา ฝ้ามาเยือน แล้วรู้หรือไม่ว่า การใช้ Eye Cream หรือครีมบำรุงรอบดวงตานั้น ก็สำคัญไม่แพ้กับผิวหน้าส่วนอื่น ๆ เลยนะคะ ไหน ๆ เราจะดูแลผิวหน้าทั้งที ก็ดูแลผิวรอบดวงตาไปด้วยเลยดีกว่า





การดูแลผิวรอบดวงตา ใต้ตา อันที่จริงแล้ว ควรจะเริ่มดูแลตั้งแต่อายุยังน้อย ยังไม่มีริ้วรอยใด ๆ เพื่อเป็นการป้องกันริ้วรอยที่จะเกิดขึ้นก่อนวัย และเพื่อเป็นการบำรุงไปด้วยในตัวนะจ๊ะ
ถ้ายังไม่มีริ้วรอยรอบดวงตา หรือมีน้อย การทาครีมรอบดวงตาช่วยป้องกันหรือชะลอการเกิดริ้วรอยได้ถึง 70%



การนอนหลับให้เพียงพอ อย่างน้อย 8 ชั่วโมง เป็นวิธีที่จะช่วยได้ดีที่สุด ทำให้ตื่นมาแล้วสดชื่น ใต้ตาไม่เหนื่อยล้า และไม่คล้ำเป็นวง

เลือกใช้ครีมที่เหมาะกับเรา สามารถหาซื้อได้ตามร้าน , เคาท์เตอร์เครื่องสำอางค์ จะเป็นยี่ห้อใด สูตรใดก็ได้ เลือกได้ตามที่ชอบ ทาครีมรอบดวงตา วันละ 2 ครั้ง คือ ตอนเช้า กับก่อนนอน

แนะนําให้ใช้ครีมขนาดเท่าเม็ดถั่วเขีียวต่อตา 1 ข้างทารอบดวงตาด้วยปลายนิ้วกลางหรือนิ้วนางอย่างเบาๆ จะวนทิศทางไหนก็ได้ จนเนื้อครีมซึมหมด

การใช้นิ้วกลางหรือนิ้วนางทาครีมรอบดวงตา จะทําให้เราลดความแรงของการทาครีมลงได้ ถ้าใช้นิ้วชี้อาจทําให้เราใช้แรงมากเกินไป และเกิดริ้วรอยตามมา
จะทาครีมวนรอบดวงตาแบบวนเข้าหรือวนออกก็ได้ไม่สําคัญ แต่ไม่ควรทาแบบถูซํ้าไปซ้ํามาหรือไปๆกลับๆ เพราะเกิดริ้วรอยตามมาได้

ถ้าตื่นนอนตอนเช้าแล้วตาบวม อย่าพึ่งทาครีมรอบดวงตา เพราะจะเกิดการระคายเคืองได้ง่าย ให้รอจนตายุบบวม หรือใช้ผ้าชุบนํ้าเย็นจัดประคบตาก่อน
หลังเปิดใช้ครีมทารอบดวงตาครบ 3 เดือนแล้วควรเปลี่ยนกระปุกใหม่ อย่าเสียดาย เพราะครีมที่เปิดใช้เกิน 3 เดือน มีโอกาสปนเปื้อนเชื้อโรคได้




หากพอมีเวลาอยู่บ้าน อาจจะใช้ แตงกวา แช่เย็น มาวางบริเวณรอบดวงตา สัก 15-20 นาที  นอกจากจะช่วยเรื่องรอยคล้ำใต้ดวงตาแล้ว จะทำให้เราได้พักสายตาจากการทำงานด้วยนะคะ
สิ่งสำคัญที่สุดในการช่วยให้ ใต้ตาไม่หมองคล้ำ เหี่ยวย่น คือการนอนให้พอ
ต่อให้บำรุงแค่ไหน แต่นอนน้อย อดนอน .. รอบดวงตาและใต้ตาเรา ก็จะไม่สดชื่น สดใสเหมือนคนที่นอนพักผ่อนอย่างเพียงพอนะคะ



ราคา 1000 บาท

สอบถามรายละเอียด

โทร 085-9083178 วราพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น